Logo

เซินเจิ้น ประเทศจีน–(BUSINESS WIRE)–17 ก.ย. 2563

RELX Technology ประกาศในวันนี้ว่า บริษัท ได้เริ่มดำเนินการที่ห้องปฏิบัติการชีววิทยาศาสตร์บุหรี่อิเล็กทรอนิกส์ที่ถูกจัดตั้งขึ้นใหม่เพื่อทำการวิจัยอย่างเป็นระบบเกี่ยวกับผลกระทบของบุหรี่อิเล็กทรอนิกส์ผ่านการทดสอบในร่างกายและในหลอดทดลอง รวมทั้งดำเนินการประเมินความปลอดภัยพรีคลินิก

ข่าวประชาสัมพันธ์นี้เป็นแบบมัลติมีเดีย ดูฉบับเต็มได้ที่นี่: https://www.businesswire.com/news/home/20200917005346/en/

RELX Technology announced the company has started operations at its newly-established e-cigarette bioscience laboratory (Photo: Business Wire)

RELX Technology ประกาศว่าบริษัทได้เริ่มดำเนินการที่ห้องปฏิบัติการชีววิทยาศาสตร์บุหรี่อิเล็กทรอนิกส์ที่ถูกจัดตั้งขึ้นใหม่ (ภาพ: Business Wire)

ขณะนี้ห้องปฏิบัติการชีววิทยาศาสตร์ซึ่งตั้งอยู่ใน International Bioindustry Valley เมืองเซินเจิ้นกำลังทำการวิจัยเกี่ยวกับผลกระทบของผลิตภัณฑ์ RELX ต่อระบบหัวใจ หลอดเลือด ระบบทางเดินหายใจ และระบบประสาทของสัตว์ เพื่อให้สามารถประเมินผลกระทบที่ครอบคลุมของผลิตภัณฑ์ได้

“วิทยาศาสตร์เป็นรากฐานของความน่าเชื่อถือ ในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมเรามีความรับผิดชอบในการขยายขอบเขตของวิทยาศาสตร์บุหรี่อิเล็กทรอนิกส์และสำรวจสิ่งที่เรายังไม่รู้คำตอบ” Kate Wang ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ RELX กล่าว

ในวันงานเปิดตัวแล็บ  RELX ยังได้ประกาศแผนการสร้างแนวทางการวิจัยทางวิทยาศาสตร์แบบ“ 1 + 4” นั่นคือ การได้รับการสนับสนุนจากการพัฒนาแพลตฟอร์มตามด้วยการประเมินทางพิษวิทยา การประเมินทางคลินิก การศึกษาพฤติกรรมการรับรู้ และการประเมินระยะยาว

จากข้อมูลของการสาธารณสุขของอังกฤษ หรือ Public Health England บุหรี่อิเล็กทรอนิกส์เป็นอันตรายต่อสุขภาพน้อยกว่าการสูบบุหรี่ถึง 95% และมีศักยภาพในการช่วยให้ผู้สูบบุหรี่เลิกสูบบุหรี่ได้ ผู้บริโภคจำนวนมากยอมรับว่าบุหรี่อิเล็กทรอนิกส์เป็นทางเลือกที่ดีกว่าบุหรี่ทั่วไปที่ต้องจุดไฟ

ยังมีหลายประเด็นที่ต้องการการวิจัยในระยะยาวเพิ่มเติม เช่น องค์ประกอบการลดอันตรายที่แท้จริงของบุหรี่อิเล็กทรอนิกส์ การเพิ่มประสิทธิภาพในการลดอันตรายสูงสุด และผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากการสูบไอ

“บุหรี่อิเล็กทรอนิกส์บางครั้งยังถูกมองด้วยความสงสัยเนื่องจากเรามีความรู้ไม่ครบถ้วน” Yilong Wen ผู้ร่วมก่อตั้ง RELX และหัวหน้าฝ่ายวิทยาศาสตร์การวิจัยและพัฒนาและซัพพลายเชนกล่าว“ ภารกิจของห้องปฏิบัติการชีววิทยาศาสตร์ RELX คือการสำรวจสิ่งที่ไม่เรายังไม่รู้ เราต้องการรวบรวมหลักฐานด้วยวิธีการทางวิทยาศาสตร์และพยายามพิสูจน์ความเป็นไปได้ที่ว่าบุหรี่อิเล็กทรอนิกส์มีอันตรายน้อยกว่า และในการค้นพบดังกล่าวจะทำให้ผู้ใช้มีทางเลือกในการเลือกทางเลือกอื่น

เพื่อให้มั่นใจในความน่าเชื่อถือและคุณภาพของผลิตภัณฑ์ RELX ทาง RELX ได้จัดตั้งห้องปฏิบัติการทางเคมีและทางกายภาพในปี 2561 ห้องปฏิบัติการดังกล่าวได้รับการรับรองโดย China National Accreditation Service ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลสำหรับการประเมิน Accreditation Service for Conformity Assessment โดย RELX เริ่มต้นการวิจัยที่ก้าวล้ำเกี่ยวกับการศึกษาทางพิษวิทยาและเภสัชวิทยาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของตนในปี 2562 และห้องปฏิบัติการทางชีววิทยาศาสตร์ใหม่จะมุ่งเน้นไปที่การทดสอบในร่างกายและในหลอดทดลอง รวมทั้งดำเนินการประเมินความปลอดภัยพรีคลินิกในปี 2563

“การศึกษาทางพิษวิทยาและเภสัชวิทยามุ่งเน้นไปที่ผลกระทบของผลิตภัณฑ์ของ RELX” Xingtao Jiang หัวหน้าห้องปฏิบัติการ RELX กล่าว“ ตัวอย่างเช่น มันมีผลต่อดีเอ็นเอหรือโครโมโซมหรือไม่ และอะไรคือผลกระทบในระยะยาวต่ออวัยวะและเนื้อเยื่อของร่างกาย ดังนั้นจึงเห็นได้ว่าเรายังมีงานวิจัยอีกมากที่ต้องทำ”

จนถึงปัจจุบันนี้ Xingtao Jiang ยังได้ประกาศการค้นพบเบื้องต้น 5 ประการจากการวิจัยของ RELX จากข้อมูลพบว่าระดับของสารที่เป็นอันตราย เช่น เบนซีน และ TSNA 4 ชนิด (N-nitrosoamines ที่พบในเฉพาะยาสูบ) ที่ปล่อยออกมาจากผลิตภัณฑ์ RELX นั้นต่ำกว่าที่พบในควันบุหรี่ที่ติดไฟทั่วไปมากกว่า 99.1 เปอร์เซ็นต์และ 99.8 เปอร์เซ็นต์ตามลำดับ

ขณะนี้ RELX กำลังดำเนินโครงการวิจัยในหัวข้อต่าง ๆ กับมหาวิทยาลัย 6 แห่ง ซึ่งรวมถึง มหาวิทยาลัยซุนยัดเซ็นสถาบันเทคโนโลยีขั้นสูงเซินเจิ้น หรือ Sun Yat-sen University and Shenzhen Institutes of Advanced Technology, สถาบันวิทยาศาสตร์จีน หรือ the Chinese Academy of Sciences และโรงพยาบาล 2 แห่งและสถาบันวิจัยทางวิทยาศาสตร์ 9 แห่ง

เกี่ยวกับ RELX Technology

RELX ก่อตั้งเมื่อเดือนมกราคม พ.ศ. 2561 เป็นแบรนด์บุหรี่อิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำของเอเชีย RELX พัฒนาผลิตภัณฑ์บุหรี่อิเล็กทรอนิกส์อย่างอิสระที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาในเซินเจิ้นประเทศจีน ภารกิจของ RELX คือการส่งเสริมผู้สูบบุหรี่ที่เป็นผู้ใหญ่ผ่านเทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์ และวิทยาศาสตร์ อย่างมีจริยธรรม RELX ยังคงลงทุนอย่างมากต่อ ๆ ไป ในด้านการวิจัยและพัฒนา การทดสอบ e-liquid และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ บริษัทได้ดึงดูดผู้มีความสามารถระดับโลกจาก Uber, Proctor and Gamble, Huawei, Beats และ L’Oréal นักลงทุน RELX รวมถึง บริษัทร่วมทุนชั้นนำอย่าง Source Code Capital, IDG Capital และ Sequoia Capital

เว็บไซต์: https://relxnow.com

Twitter: @Relxtech

Facebook: @Relxnow

Instagram: relxtech

Linkedin: RELX Technology

ดูเวอร์ชันต้นฉบับบน businesswire.com: https://www.businesswire.com/news/home/20200917005346/en/

ติดต่อ:

Yasha Wolfman

yasha.wolfman@relxtech.com

Aimee Ren

aimee.ren@relxtech.com