Logo

  • ศาลใหญ่ในสหภาพยุโรปวินิจฉัยเข้าทาง Impossible Foods ในคดีการละเมิดเครื่องหมายการค้าต่อเนสท์เล่ บริษัทผู้ผลิตอาหารรายใหญ่ที่สุดของโลก
  • คำสั่งห้ามมิให้บริษัทย่อยของเนสท์เล่ในยุโรปใช้ชื่อ “Incredible Burger” โดยจะสั่งปรับ €25,000 ต่อวันหากยังมีการละเมิดแบรนด์ดังกล่าว
  • Impossible Foods มุ่งที่จะปกป้องสิทธิของผู้บริโภค โดยทางศาลเห็นว่าทางเนสท์เล่ได้จงใจทำให้ผู้บริโภคสับสนด้วยการเลียนแบบชื่อและภาพลักษณ์ของ Impossible Foods รวมถึงคุณลักษณะทางแบรนด์อื่นๆ

เร้ดวูด ซิตี้ แคลิฟอร์เนีย–(บิสิเนสไวร์)–02 มิ.ย. 2563

ศาลที่มีชื่อเสียงของสหภาพยุโรปแห่งหนึ่งได้มอบการวินิจฉัยเบื้องต้นให้กับ Impossible Foods โดยสั่งให้กลุ่มบริษัท Nestlé S.A. หยุดการใช้ชื่อผลิตภัณฑ์ “Incredible Burger”

ศาลเขตกรุงเฮกได้วินิจฉัยในวันที่ 27 พฤษภาคมว่าการใช้ชื่อ “Incredible Burger”  ในยุโรปถือเป็นละเมิดเครื่องหมายการค้า ImpossibleTM ของ Impossible Foods ซึ่งรวมถึง Impossible BurgerTM เพราะมีแนวโน้มที่จะให้ลูกค้าสับสน

ด้วยเหตุนี้ บริษัทในเครือเนสท์เล่ในยุโรปจึงถูกห้ามไม่ให้ใช้ชื่อแบรนด์สินค้า “Incredible Burger”  หากยังคงละเมิดภายในสี่สัปดาห์แต่ละบริษัทย่อยของเนสท์เล่ 10 แห่งที่เกี่ยวข้องในคดีจะถูกปรับ €25,000 ต่อวัน – รวมถึงการปรับ €250,000 ต่อบริษัทย่อยในช่วงระยะเวลาคำสั่ง

“ผู้คนมองหา Impossible Burger เป็นพิเศษเพราะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยมที่เป็นเอกลักษณ์ในวงการอาหารจากพืช” Dana Wagner หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายของ Impossible Foods กล่าว “ในขณะที่เราชื่นชมความพยายามของบริษัทอื่นๆ ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์จากพืช เราไม่ต้องการให้ผู้บริโภคสับสน  เรารู้สึกขอบคุณที่ศาลตระหนักถึงความสำคัญของเครื่องหมายการค้าของเราและสนับสนุนความพยายามของเราในการปกป้องแบรนด์ของเราจากการรุกรานจากบริษัทยักษ์ใหญ่ข้ามชาติที่ทรงพลัง”

นวัตกรรม – ไม่ใช่การเลียนแบบ

Impossible Foods ทำเนื้อเทียมจากพืชโดยมีรอยเท้าทางนิเวศน์น้อยกว่าเนื้อจากสัตว์  บริษัทของสหรัฐอเมริกาใช้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่อสร้างอาหารที่มีประโยชน์และมีคุณค่าทางโภชนาการเพื่อเลี้ยงประชากรที่กำลังเติบโตอย่างยั่งยืน

Impossible Burger ที่ใช้พืชนั้นเป็นที่ต้องการของผู้บริโภคทั่วโลกเนื่องจากรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ เนื้อหนัง ความรู้สึกในปาก และลักษณะการปรุงอาหารที่แข่งขันกับเนื้อบดจากวัว  Impossible Burger เป็นผลมาจากวิทยาศาสตร์พื้นฐานและการวิจัยพัฒนาอย่างแข่งขันนานเกือบทศวรรษในสำนักงานใหญ่ของบริษัทในซิลิคอนวัลเลย์ของแคลิฟอร์เนีย

บริษัทได้รับยกย่องว่าเป็นบริษัทแห่งปีจากนิตยสาร Inc. Magazineและเป็นหนึ่งใน50 บริษัท อัจฉริยะของนิตยสาร Time Magazine  Impossible Foods มีทรัพย์สินทางปัญญาที่ไม่มีคู่แข่งโดยมีสิทธิบัตรจดทะเบียนแล้วและสิทธิบัตรที่รอการอนุมัติหลายร้อยรายการ  ทรัพย์สินทางปัญญาของบริษัทรวมถึงวิธีการถอดรหัสและวิศวกรรมย้อนกลับเกี่ยวกับฐานรากของโมเลกุลและประสบการณ์ทางประสาทสัมผัสของเนื้อสัตว์ รวมรสชาติ การสุก และกลิ่น รวมถึงวิธีการสร้างประสบการณ์โดยปราศจากสัตว์

ในการพิจารณาคดี ทางศาลยุโรปได้รับรองความถูกต้องของเครื่องหมายการค้า Impossible BurgerTM และสังเกตเห็นความคล้ายคลึงกันของภาพ การออกเสียง และแนวคิดระหว่างเครื่องหมายการค้ากับ "Incredible Burger" ของเนสท์เล่และอ้างถึงหลักฐานจำนวนมากว่าผู้บริโภคและนักวิจารณ์หลายรายได้สับสนในชื่อ  ศาลยังระบุด้วยว่าเนสท์เล่ บริษัทอาหารที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้พยายามที่จะขัดขวางการเข้ามาของ Impossible Foods ในตลาดยุโรปโดยหวังว่าจะใช้ประโยชน์จากความแข็งแกร่งของแบรนด์ Impossible Foods โดยการส่งเสริมอาหารจากพืชของตนเองภายใต้ชื่อที่คล้ายกัน

สำหรับข่าวที่มีรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับทรัพย์สินทางปัญญาของ Impossible Foods และคดีเนสท์เล่คลิกที่นี่

ข้อมูลเพิ่มเติม:

impossiblefoods.com
Twitter
Facebook
Instagram
YouTube
Medium
LinkedIn

ชุดสื่อ:
www.impossiblefoods.com/media

อ่านที่มาบน businesswire.com: https://www.businesswire.com/news/home/20200602005187/en/

ติดต่อ:

Keely Sulprizio
keely.sulprizio@impossiblefoods.com
415-656-6811