Logo

โตเกียว–(บิสิเนสไวร์)–17 ม.ค. 2563

Kurita Water Industries Ltd. (โตเกียว: 6370) (สำนักงานใหญ่: นาคาโนะ-คิว โตเกียว; ประธาน: Michiya Kadota; ต่อไปนี้เรียกว่า "Kurita") มีความยินดีที่จะประกาศว่าทางบริษัทได้รับรางวัลผู้อำนวยการสำนักทรัพยากรธรรมชาติและพลังงาน (Natural Resources and Energy Director-General's Award) ในหมวดผลิตภัณฑ์และรูปแบบธุรกิจในรางวัลอนุรักษ์พลังงานปี 2562 (2019 Energy Conservation Grand Prize) ซึ่งจัดโดยศูนย์อนุรักษ์พลังงานประเทศญี่ปุ่น (Energy Conservation Center, Japan) (สนับสนุนโดยกระทรวงเศรษฐกิจการค้าและอุตสาหกรรมของญี่ปุ่น)  รางวัลนี้ได้ยกย่องการปรับปรุงประสิทธิภาพการถ่ายเทความร้อนด้วยเทคโนโลยี Dropwise Condensation ของ Kurita  เป็นครั้งที่สองที่ Kurita ได้รับรางวัล Energy Conservation Grand Prize หลังจากได้รับรางวัล Energy Conservation Center Chairman’s Award สำหรับเทคโนโลยี DReeM Polymer™ ในปี 2560

รางวัล Energy Conservation Grand Prize ตระหนักถึงความริเริ่มด้านการอนุรักษ์พลังงานในส่วนของผู้ประกอบการและสถานที่ รวมถึงผลิตภัณฑ์และรูปแบบธุรกิจที่แสดงให้เห็นถึงการอนุรักษ์พลังงานที่ยอดเยี่ยม  ความพยายามดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อขยายการรับรู้เกี่ยวกับการอนุรักษ์พลังงานในญี่ปุ่น ส่งเสริมการใช้ผลิตภัณฑ์ประหยัดพลังงานอย่างกว้างขวาง และช่วยสร้างสังคมอนุรักษ์พลังงาน  ในปี 2562 รางวัล Energy Conservation Grand Prize ได้เชิดชูหัวข้อทั้งหมด 52 ประเด็น โดยมีเจ้าของรางวัล Agency of Natural Resources and Energy Director-General's Award ในหมวดหมู่รูปแบบผลิตภัณฑ์และธุรกิจจำนวนห้าราย

Kurita ได้รับการยอมรับด้านแนวคิดในการอนุรักษ์พลังงานผ่านทางเทคโนโลยี Dropwise Condensation และเทคโนโลยีพื้นฐาน  โดยทั่วไปแล้ว ปลายของเครื่องแลกเปลี่ยนความร้อนแบบไอน้ำจะเกิดชั้นน้ำบนพื้นผิวโลหะเนื่องจากการควบแน่นของไอน้ำ  ชั้นน้ำนี้อาจลดประสิทธิภาพการถ่ายเทความร้อนอย่างมาก ก่อให้เกิดการสิ้นเปลืองพลังงานและประสิทธิภาพลดลงเนื่องจากต้องใช้ปริมาณไอน้ำมากขึ้น  เทคโนโลยี Dropwise Condensation ของ Kurita มอบคุณสมบัติกันน้ำให้กับพื้นผิวโลหะของเครื่องแลกเปลี่ยนความร้อนเพื่อกำจัดชั้นน้ำบนพื้นผิวโลหะและปรับปรุงประสิทธิภาพการถ่ายเทความร้อน  ผลลัพธ์นี้จะช่วยประหยัดพลังงานเนื่องจากปริมาณไอน้ำที่ใช้ลดลงและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ  ยิ่งกว่านั้น เนื่องจากผลลัพธ์นี้ทำได้โดยเพียงเพิ่มสารเคมีบำบัดน้ำที่มีคุณสมบัติกันน้ำในท่อไอน้ำก่อนการแลกเปลี่ยนความร้อน จึงสามารถนำโซลูชันนี้มาใช้กับโรงงานปัจจุบันได้

Kurita กำลังเปิดตัวโซลูชั่นที่ใช้เทคโนโลยีนี้ในหลายสาขาธุรกิจและได้รับรองผลลัพธ์ที่โรงงานกระดาษที่ได้ลดปริมาณการใช้ไอน้ำต่อหน่วยและได้ลดการปล่อยก๊าซ CO2 โดยเฉลี่ย 5-10% ต่อปี  นอกจากนี้ ยังสามารถปรับปรุงผลลัพธ์การการประหยัดให้ดีขึ้นได้ด้วยการใช้ร่วมกับเทคโนโลยีด้านไอทีและการตรวจจับ  ในอนาคต Kurita จะเปิดตัวโซลูชั่นเหล่านี้ในฐานะผู้รับเหมาโดยแบ่งปันผลประโยชน์ที่มีต่ออุปกรณ์การผลิตร่วมกับลูกค้า เช่น การใช้พลังงานที่ลดลงและปริมาณการผลิตที่สูงขึ้น

ภายใต้แผนการจัดการระยะกลาง MVP-22 Kurita มองว่า “การแก้ปัญหาที่เกี่ยวข้องกับทรัพยากรน้ำ” และ “การใช้พลังงานอย่างยั่งยืน” เป็นประเด็นทางสังคมที่ต้องจัดลำดับความสำคัญและจะมุ่งเน้นการสร้างคุณค่าร่วมกับสังคม  Kurita Group มุ่งใส่ใจการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานในอุตสาหกรรม ส่งมอบการปรับปรุงประสิทธิภาพเชิงความร้อนทั่วทั้งโรงงาน และจะทำงานร่วมกับลูกค้าเพื่อแสวงหาการใช้พลังงานอย่างยั่งยืน

การอ้างอิง: ข้อมูลและลิงค์ที่เกี่ยวข้อง

อ่านข่าวที่มาบน businesswire.com: https://www.businesswire.com/news/home/20200116005911/en/

ติดต่อ:

Kurita Water Industries Ltd.
Marketing Department1, Marketing Group, Solution Business Division (ฝ่ายการตลาด 1 กลุ่มการตลาด ฝ่ายโซลูชันธุรกิจ)
Mail: kwi_global_inquiry@kurita-water.com